หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด > การประชุมคณะทำงานพัฒนาฐานข้อมูลโครงการวิจัยที่ดำเนินการเสร็จแล้ว(คณะที่๑) ภายใต้โครงการคลังข้อมูลงานวิจัยไทย (TNRR)
การประชุมคณะทำงานพัฒนาฐานข้อมูลโครงการวิจัยที่ดำเนินการเสร็จแล้ว(คณะที่๑) ภายใต้โครงการคลังข้อมูลงานวิจัยไทย (TNRR) 26 ตุลาคม 2555

เมื่อวันที่ ๒๖ ตค.๕๕ ที่ผ่านมา วช. โดย ภข. ได้จัดให้มีการประชุม คณะทำงานพัฒนาฐานข้อมูลโครงการวิจัยที่ดำเนินการเสร็จแล้ว (คณะที่ ๑) ภายใต้โครงการคลังข้อมูลงานวิจัยไทย (TNRR) ครั้งที่ ๒/๒๕๕๕ ขึ้น ณ ห้องประชุมพลโทพระยาศัลวิธานนิเทศ โดยมี ศ.นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ เลขาธิการ วช. เป็นประธาน คณะทำงานประกอบด้วยผู้แทนจาก สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ, สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ, สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย และได้เชิญผู้แทนจากสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา และผู้แทนจากสำนักวิจัยและพัฒนา สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการคลังข้อมูลงานวิจัยไทย และการเชื่อมโยงฐานข้อมูลโครงการวิจัยที่ดำเนินการเสร็จแล้ว, นำเสนอความก้าวหน้าของการดำเนินงาน และความก้าวหน้าของการพัฒนาเครื่องมือ IR Data Center เพื่อเป็นช่องทางการเชื่อมโยงฐานข้อมูลการวิจัย สำหรับหน่วยงานที่ไม่ได้ใช้ Open Source Software เป็นฐานข้อมูล ให้สามารถเชื่อมโยงฐานข้อมูลกับคลังข้อมูลงานวิจัยไทยได้ ซึ่งจะจัดให้มีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ เชิญชวนหน่วยงานวิจัยเข้าใช้ประโยชน์ระบบ IR Data Center ที่เสร็จสมบูรณ์ ประมาณต้นปี ๒๕๕๖


ย้อนกลับ