หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด > “เกษตรมหัศจรรย์ ครั้งที่ 4” ปีนี้จัดหนัก!!! กรมการข้าวเตรียมโชว์ข้าวมงคล 85 สายพันธุ์ ข้าวพันธุ์ใหม่
“เกษตรมหัศจรรย์ ครั้งที่ 4” ปีนี้จัดหนัก!!! กรมการข้าวเตรียมโชว์ข้าวมงคล 85 สายพันธุ์ ข้าวพันธุ์ใหม่ 22 มกราคม 2556

“เกษตรมหัศจรรย์ ครั้งที่ 4” ปีนี้จัดหนัก!!! กรมการข้าวเตรียมโชว์ข้าวมงคล 85 สายพันธุ์ ข้าวพันธุ์ใหม่
วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 12:00:00 น.

ใกล้เปิดฉาก“เกษตรมหัศจรรย์ ครั้งที่ 4” ปีนี้จัดหนัก!!!

กรมการข้าวเตรียมโชว์ข้าวมงคล85 สายพันธุ์ ข้าวพันธุ์ใหม่
จากการวิจัยข้าวอินทรีย์และข้าวจีไอ ฯลฯ

เป็นที่รู้กันดีว่าประเทศไทยเป็นผู้ผลิตและส่งออกข้าวเป็นอันดับต้นๆ ของโลก บวกกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 ที่มุ่งสร้างฐานการผลิตภาคเกษตรของประเทศให้เข้มแข็ง สร้างความมั่นคงในอาชีพและรายได้แก่เกษตรกร รวมทั้งความมั่นคงด้านอาหารและพลังงาน  เพื่อสร้างเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็งสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืนในเวทีโลก

กรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้ร่วมกับเครือมติชน โดยนิตยสารเทคโนโลยีชาวบ้าน และนิตยสารเส้นทางเศรษฐี  เตรียมจัดงาน “เกษตรมหัศจรรย์ ครั้งที่ 4” ภายใต้แนวคิด ”คุณค่าพืชพันธุ์ธัญญาหาร” เพื่อให้ความรู้ด้านการพัฒนาเกษตรไทยและนำเสนอความมหัศจรรย์ของพืชพันธุ์ไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของคุณค่าทางอาหารและสรรพคุณทางยา ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลาง (hub) การผลิตและตอบสนองความต้องการด้านอาหารในฐานะครัวของโลก ที่สำคัญงานนี้ยังเป็นการต่อยอดจากการจัดงานเกษตรมหัศจรรย์ครั้งที่ 3 “ข้าวของพ่อ วิถีพอเพียง” เมื่อปีที่ผ่านมา (ชมภาพ) ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับความสนใจจากเกษตรกรรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

กิจกรรมที่น่าสนใจในงานเกษตรมหัศจรรย์ครั้งที่ 4 จะมีมากมาย เป็นต้นว่า กิจกรรมร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “กษัตริย์แห่งเกษตร” นิทรรศการ เสวนาให้ความรู้ การเชิดชูผู้นำเกษตรกร การสาธิตถึงสรรพคุณพืชผลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “นิทรรศการของกรมการข้าว” ซึ่งจะจัดแสดงข้าวมงคล 85 สายพันธุ์ อาทิ หลวงประทาน หอมชลสิทธิ์ ปิ่นแก้ว เข็มเงิน ฯลฯ พร้อมคัดเลือก 20 ข้าวพันธุ์ดีมาให้ชิมฟรีเช่นเดียวกับครั้งที่แล้ว นอกจากนี้จะมีการจัดแสดงข้าวพันธุ์ใหม่จากการวิจัย, ข้าวอินทรีย์และข้าวจีไอ และการแปรรูปข้าว เป็นต้น

งานเกษตรมหัศจรรย์ครั้งที่ 4 ”คุณค่าพืชพันธุ์ธัญญาหาร” จะมีขึ้นในวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2556 ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ

ขอขอบคุณ
ที่มาข้อมูลและภาพประกอบ
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1357879086&grpid=no&catid=03&subcatid=0300


ย้อนกลับ