หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด > เยอรมันเปิดอบรมเทคโนโลยีเขียวเพื่อธุรกิจอาหาร-เกษตร
เยอรมันเปิดอบรมเทคโนโลยีเขียวเพื่อธุรกิจอาหาร-เกษตร 24 มกราคม 2556

เยอรมันเปิดอบรมเทคโนโลยีเขียวเพื่อธุรกิจอาหาร-เกษตร
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 มกราคม 2556 20:12 น.    

สวทช.จับมือองค์กรความร่วมมือเยอรมัน จัดอบรมเพื่อถ่ายทอดการใช้เทคโนโลยีสีเขียวด้านอาหารและเกษตรแก่ผู้ประกอบการไทย ชี้เป็นช่องทางสร้างโอกาสช่วงยุโรปกำลังวิกฤต สานสัมพันธ์เยอรมันและบินไปดูงานที่เมืองเบียร์ โดยคิดค่าอบรมรายละ 280,000 บาท
      
       สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยสถาบันวิทยาการ สวทช. (NSTDA Academy: NSA) ร่วมกับองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทสของเยอรมัน (GIZ) ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ด้านการถ่ายทอดและประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เมื่อ 21 ม.ค.56 ณ โรงแรมพูลแมน บางกอก คิง เพาเวอร์
      
       ดร.ศิริชัย กิตติวราพงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการ สวทช. กล่าวว่า การลงนามดังกล่าวเป็นความมือที่จะช่วยฝึกอบรมแก่ผู้ประกอบการ เพื่อกระตุ้นให้มีการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือเทคโนโลยีสีเขียว ซึ่งจะเน้นผู้ประกอบการรายใหญ่เพราะมีกำลังจะทำได้มากกว่าผู้ประกอบการรายเล็ก และสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้มากกว่า
      
       การอบรมดังกล่าวคือหลักสูตร “การบริหารสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจสีเขียวระดับโลก” โดยเบื้องต้นเน้นที่ผู้ประกอบการธุรกิจเกษตรและอาหาร ซึ่งวิทยากรเยอรมันจะเป็นผู้อบรมแก่ผู้ประกอบการ และจัดดูงานในเยอรมนีด้านอุตสาหกรรม พลังงานและสิ่งแวดล้อม และการดูงานในประเทศ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการต้องเสียค่าใช้จ่ายในการอบรม 283,550 บา สำหรับการอบรมระหว่างเดือน มี.ค.-มิ.ย.56
      
       สิ่งที่คาดหวังจากการอบรมดังกล่าวนั้น ดร.ศิริชัยกล่าวว่าจะอาศัยช่องทางต่างๆ ของเยอรมันในการทำความเข้าใจตลาดสากล และผู้ประกอบการเองจะได้ช่องทางกรพัฒนาไปสู่ธุรกิจสีเขียวที่ได้รับการยอมรับจากประเทศในยุโรป อีกทั้งยังได้ทำงานร่วมกับหุ้นส่วนจากต่างประเทศ แม้ว่าช่วงนี้ยุโรปจะอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่แต่ก็เป็นโอกาสดีเพราะจะได้รับการเปิดรับมากกว่าช่วงที่ยุโรปยังไม่เผชิญปัญหา และได้ไปเห็นถึงการผลิตและเทคโนโลยีต่างๆ ร่วมถึงอาจมีโอกาสเข้าร่วมผลิตด้วย
      
       ***
       สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจดูรายละเอียดและลงทะเทียนเข้าอบรมได้ที่ www.nstdaacademy.com/mlg

ขอขอบคุณ
ที่มาข้อมูลและภาพประกอบ
http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9560000008410


ย้อนกลับ