หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด > ม.หาดใหญ่เผยแพร่ความรู้สู่ชุมชน จัดงาน “การวิจัยเพื่อพัฒนาสังคมไทย” ครั้งที่ 4
ม.หาดใหญ่เผยแพร่ความรู้สู่ชุมชน จัดงาน “การวิจัยเพื่อพัฒนาสังคมไทย” ครั้งที่ 4 2 พฤษภาคม 2556

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤษภาคม 2556 16:29 น.    

มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ร่วมกับสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และสำนักประสานงานชุดโครงการ “ปาล์มน้ำมันมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์” โดยการสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดการประชุมหาดใหญ่วิชาการ ครั้งที่ 4 เรื่อง “การวิจัยเพื่อพัฒนาสังคมไทย” ณ ศูนย์กีฬาและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2556
      
       รองศาสตราจารย์ทัศนีย์ ประธาน ประธานกรรมการในการจัดงานกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของการจัดงานในครั้งก่อนๆ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว แต่ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อให้ ม.หาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านงานวิจัยแก่ชุมชนและสังคม ถือเป็นโอกาสดีสำหรับอาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาจากทั่วประเทศ ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานวิจัยสู่แวดวงวิชาการ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และประสบการณ์ด้านการวิจัยระหว่างสถาบันอีกด้วย
      
       สำหรับกิจกรรมภายในงานประชุมหาดใหญ่วิชาการ ครั้งที่ 4 มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ได้รับเกียรติจาก นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และบรรยายพิเศษเรื่อง “ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจไทย” นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอผลงานวิจัยภาคนิทรรศการ และภาคบรรยาย โดยแบ่งเป็นกลุ่มสาขาต่างๆ ได้แก่
      
       1.การเกษตรเพื่อชุมชน
       2.การเมืองการปกครองและความมั่นคงภายใน
       3.การศึกษา
       4.มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
       5.ธุรกิจและการท่องเที่ยว
       6.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
      
       รวมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ชนะเลิศการนำเสนอผลงานวิจัยในครั้งนี้ด้วย
      
       สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โทรศัพท์ 0-7420-0315 หรือ www.hu.ac.th/conference2013 อีเมล pennapa@hu.ac.th

ขอขอบคุณ
ที่มาข้อมูลและภาพประกอบ
http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9560000052276


ย้อนกลับ